Kinh nghiệm đi du lịch Quy Nhơn: Chạy bộ, Ăn sấp mặt và Bay…

Trước giờ, mình vẫn là một người rất thích vận động, các môn thể thao rèn luyện cơ thể cũng như nâng cao sức khỏe mà mình đã từng tham gia bao gồm GYM, Bơi lội, Đá cầu, Tập Yoga tại nhà. Tuy nhiên ở cuối năm 2018, cụ thể là tháng 11 thì mình nhận được sự thách thức về #21dayrunchallenge của một người bạn và sở thích chạy bộ của mình bắt đầu từ đó.

Sau một tháng kiên trì chạy bộ ít nhất 2 buổi mỗi tuần, vào ngày 30 tháng 12 năm 2018 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng là mình đã có thể chạy một mạch 5 Km tại Quảng Trường của TP. Biên Hòa.

5km khong nghi

Đạt được mục tiêu chạy 5km không nghỉ sau 1 tháng kiên trì 2 buổi mỗi tuần.

Ban đầu mình không nghĩ rằng chạy bộ sẽ mang lại cho mình nhiều lợi ích đến như thế, mỗi khi bị Stress mình đi chạy, mỗi khi cần một ý tưởng mới mình lại đi chạy hoặc mỗi khi có chuyên buồn gì đó mình tiếp tục đi chạy,…. Tại sao? Mình cũng không hiểu, nhưng mỗi lần hoàn thành quãng đường 5 Km xong, tinh thần và cơ thể của mình như được làm mới lại, tự tin và yêu đời hơn trước đó rất nhiều.

Hiện tại mình vẫn duy trì thói quen chạy ít nhất 2 buổi mỗi tuần.

Thật may mắn khi mình có một anh bạn (Instagram @Crazybackpacker) trên Sài Gòn có sở thích chạy bộ và anh lại có những người bạn đều là những anh chị “Ghiện Chạy”, năm 2018 cứ có giải chạy bộ nào tại Việt Nam là họ đều xuất hiện, từ Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Đà Nẵng cho đến Vịnh Hạ Long,…

Năm 2019, mọi người có quyết định đi đến Qui Nhơn tham gia VnExpress Marathon và mình đã tham gia. Bọn mình tiến hành đặt vé, book phòng trước đó vài tháng, mọi thứ đều do anh bạn chủ trì (Cảm ơn Bro) mình chỉ việc trả “xiền” và đi thôi. Ngày 6/6/2019, cả đám tiến hành “xách mông lên và đi”.

Dưới đây sẽ là những chia sẻ chi tiết của mình về Kinh nghiệm đi Quy Nhơn của mình trong chuyến đi vừa rồi, bạn sẽ biết được bọn mình đã đi đâu, làm gì và ăn gì tại thành phố xinh đẹp này.

Xe lửa – Lần đầu tiên trong đời

Xe lửa xưa giờ vẫn là một phương tiện mà mình rất muốn đi một lần thử cho biết và thật may mắn là trong chuyến đi này mọi người đã chọn xe lửa để đi từ Hồ Chí Minh ra Qui Nhơn, giá vé thời điểm này là khoảng 600K/người.

ngoi tren xe lua

Đây là chỗ mà bọn mình ngồi trên xe lửa.

Thực tế, lúc trước khi đi tâm trạng của mình khá phấn khích và hào hứng trước một cái gì đó mới, nhưng khi vào nhà ga ở đường Nguyễn Thông tại Hồ Chí Minh thì có chút “Hoang Mang” vì trong đây khá lộn xộn và chen chút. Lúc nhận ghế thì hơi chán vì chỗ của bọn mình có 1 cô mua ghế phụ ngồi phía dưới chân nên cả đêm không ai ngủ được cả. Khá thất vọng!

ga Quy Nhơn

Check-in tại Ga Quy Nhơn

Khoảng 9 giờ 30 phút tối, lên tàu và 12 giờ 30 phút bọn mình đến Ga Qui Nhơn.

Lên đầu trang ↑

Ngày 1: Ăn uống – Nhận phòng và tiếp tục ăn uống

Khi vừa bước xuống ga, cả đám cuốc bộ đến quán Quê Hương (185 Lê Hồng Phong, Qui Nhơn), quán này khá nổi nên khách ra vào liên tục. Các món ở đây khá ngon và vừa ăn, giá thì cũng tương đối cao, 7 người ăn hết khoảng 850K.

quan que huong Quy Nhơn

Địa chỉ tại 185 Lê Hồng Phong, Qui Nhơn

Ăn xong, bắt taxi đến Hostel – Ngoc Huong Hostel & Apartments để nhận phòng  (Bạn có thể tìm khách sạn này ở Booking, Traveloka hoặc Agoda) rồi tắm rửa, nghĩ ngơi cho khỏe bởi ai cũng thấm mệt sau một đêm đi xe lửa “không thể ngủ được”.

Tầm 4 giờ 30 chiều, bọn mình xách mông đi dạo thành phố Qui Nhơn rồi cũng ghé tại Quảng Trường Qui Nhơn để lấy Bid (Áo, Số Bid, Túi đeo,…). Tại bãi biển, anh bạn mình cũng tranh thủ Flycam dạo xung quanh và làm nhẹ vài shot tại đây.

Tầm 6 giờ kém, tiếp tục đi đến quán Bánh Xèo Rau Mầm (91 Đống Đa, Qui Nhơn). Thề là bánh xèo ăn bao ngon mà giá cũng rất mềm (7 người ăn no nê chỉ có 200k thôi).

banh xeo rau mam

Quán bánh xèo Rau Mầm

banh xeo ngon ba phat Quy Nhơn

Ăn no banh xác mà giá khá rẻ, 200K cho 7 người

Lếch mông đi dạo tiếp vòng vòng cho tiêu bớt rồi tầm 8 giờ ghép vào quán Ốc Hảo Hảo ăn tiếp (Quán Ốc ở 18 Ngọc Hân Công Chúa).

quan oc hao hao Quy Nhơn

Quán Ốc Hảo Hảo, Qui Nhơn

Quán này khá đông, khách địa phương và khách du lịch ra vô liên tục tuy nhiên bọn mình ăn thấy bình thường thôi, không ngon bằng quán Ốc Khánh – Nguyễn Bỉnh Khiêm ở Quận 1, HCM hay Ốc Chị Em – Hồ Con Rùa ở Quận 3, HCM.

Sau đó, bọn mình đi ra quán Surf Bar 2 có view khá đỉnh luôn, sát ở Bãi biển Xuân Diệu. Quán này mình đánh giá khá cao vì nhạc hay, thoáng mát nên đã tranh thủ chụp hình, flycam các kiểu. Có nhược điểm là mình nhìn xung quanh mà chả thấy Nhà vệ sinh ở đâu, nếu “mắc” chắc chạy ra biển rồi làm nhẹ nhàng kèm kín đáo.

surf bar 2

FlyCam và chụp một bức ảnh từ trên cao.

Thế đó! Kết thúc một ngày toàn ăn với uống, nhìn chung là ăn món nào cũng có cảm giác ngon cả. Haha.

Lên đầu trang ↑

Ngày 2: Một ngày khá dài – Đi Eo Gió, Kỳ Co

Đi Eo Gió

Buổi sáng, mọi người dậy tương đối sớm tầm 7 giờ là bọn mình đi ăn sáng ở gần chỗ ở là Bún cá Ngọc Liên cũng nằm trên đường Nguyễn Huệ. Quán này cũng khá đông, khách ra vào liên tục, mình ăn cảm thấy rất ngon luôn nhưng mấy anh chị khác thì thấy tạm. Xem hình món mình ăn ở dưới nè.

mon thap cam

Món bún thập cẩm

Ăn xong, bọn mình Maps đi ra Eo Gió trước, nhìn chung thì ở đây View cũng khá đẹp nhưng với mình thì không mấy ấn tượng lắm do mình cũng đi khá nhiều chỗ tương tự rồi. Tuy nhiên, ảnh khi chụp bằng Flycam thì bao “Ảo” luôn.

canh tren cao

Một cảnh trên cao được chụp từ Flycam

Tại eo gió, có một chỗ khá cao và vắng người nên mọi người quyết định trèo lên và dùng Flycam chụp vài shot. Khá phê luôn.

tam tien tai eo gio

Anh em rủ nhau tắm tiên luôn :d

goc cao tai eo gio

Một góc trên cao tại Eo Gió

Đi Kỳ Co

Sau khi đã chụp hình đủ kiểu, rời Eo Gió và đi Kỳ Co (cùng gần đó thôi). Vé vào là 100K/người. Bọn mình đi xe máy vào đây thấy cũng không khó đi cho lắm mặc dù có nhiều đoạn hơi dốc ( cứ chạy từ từ là OK rồi).

Sau khi tới bãi biển, phải mua thêm cái chồi 300K nữa để có chỗ để đồ với nằm nghỉ ngơi. Bải biển này khá sạch, nước trong và có nhiều trò như Lái Cano, Dù bay, phao trượt nước,…

bai bien ky co

Bãi biển tại Kỳ Co, Qui Nhơn

Vì chưa đi Dù bay bao giờ, nên mình và một vài anh chị đã quyết định thử luôn trò này. Cảm giác khá phê khi tham gia trò này, mình có ghi lại khoảnh khắc này bằng con GoPro 7.

bay

Bay nhẹ nhàng

Chơi xong, bọn mình đi tắm giữa cái nắng “gay gắt” của buổi trưa 12 giờ (Khá điên) nhưng khi chụp hình lên lại rất đẹp, cứ như trong phim.

doi hinh vong tron

Đội hình vòng tròn

mot anh yeu thich nhat tai bai bien ky co

Tầm 3 giờ, đi về rồi kết thúc bằng một ngày khá buồn vì quán Cua bọn mình ăn khá dỡ, phục vụ lâu lắc và đáng buồn hơn là Việt Nam thua Curacao ở loạt đá Penalty nên không thể trở thành quán quân của giải đấu được tổ chức tại  Thái Lan.

Lên đầu trang ↑

Ngày 3: Chạy bộ giải VnExpress Marathon và đi Phú Yên

Trong nhóm có một anh chạy 21 Km nên lúc 3 giờ sáng, bọn mình đã phải dậy chuẩn bị thay đồ các thứ rồi đi bộ ra điểm tập trung ở sáng hôm tiếp theo. Anh đó xuất phát trước, các thành viên còn lại chỉ chạy 10 Km xuất phát sau.

Đợt chạy lần này, mình cũng tự đặt thử thách cho bản thân về việc chạy một mạch 10 Km không nghỉ xem có nổi không (bình thường chỉ chạy được 5km là khá đuối rồi). Và mình đã làm được vì chạy buổi sáng thấy khá khỏe và tràn đầy năng lượng. Haha.

giut huy chuong

Đã giựt được huy chương 10Km – Solomen

Tầm 7 giờ hơn, bọn mình đã đến đích và nhận huy chương của giải này. Mình và các anh chị cũng tranh thủ làm vài shot kỷ niệm thành tích.

doi hinh chay

Đội hình tham gia giải Marathon Vnexpress cự ly 10km và 21 km.

Tầm 9 giờ, tụi mình trở lại phòng nghỉ ngơi để lấy lại sức và 1 giờ chiều bắt xe khách đi lên Phú Yên ở thêm 2 ngày nữa. Chuyến đi Phú Yên mình sẽ tiếp tục viết ở bài kế vì bài này đang quá là dài rồi. Haha.

Chi phí cho những ngày ở Quy Nhơn

Nhờ có một thủ quỷ “Rất Xịn” nên mọi sự di chuyển, ăn uống đều rất nhanh chóng rõ ràng (Cảm ơn chị). Dưới đây là toàn bộ chi phí cho cả 8 người.

Thứ phải trảGiá
Lều300K
Ăn cháo bò226K

Lời kết

Đây là lần đầu tiên mà mình đến Qui Nhơn và thật tuyệt vời khi bọn mình đã có được những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn tại mảnh đất này. Mình đã từng đi Nha Trang, Đà Nẵng và Qui Nhơn trong mình là một thành phố có thể sánh ngang với các địa điểm du lịch nổi tiếng ở trên vì Qui Nhơn có những bãi biển rất đẹp, đồ ăn ngon và con người cũng rất dễ thương, thân thiện.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích về những nơi bọn mình đã đi cũng như các địa điểm mà bọn mình đã đặt chân đến. Đừng quên để lại bình luận của bạn và chia sẻ bài viết này trên mạng xã hội Facebook, Instagram nếu như thấy hay và hữu ích với bạn bè, gia đình bạn nhé!

Trân trọng,
Solomen

Mình là Solomen, kể từ khi trưởng thành và bắt đầu tìm hiểu những điều diệu kỳ của cuộc sống, đặc biệt là về vũ trụ (Universe), trái đất,… Trong nhận thức của mình thay đổi rất nhiều và ngày càng muốn đi khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh. Xem thêm...

10 Comments
  1. Quoaaaaa! Bài viết cụ thể, có tâm và hữu ích quá đi thôi. Hình ảnh của team thiệt đẹppppo.

2. Bài viết quá xịn luôn… Thật ngưỡng mộ. Tiện thể nói cái em có sở thích tìm hiểu về vũ trụ bữa nào đi nhậu bàn chơi :)) anh vs Thiên cũng có sở thích về nghiên cứu nhiều về vũ trụ lắm :)) Hồi đó a đọc khá nhiều sách về cái đó . Giờ bớt rồi :))