Kinh nghiệm đi Phú Yên: Bè Nổi, Mũi Đại Lãnh, Hoa Vàng Cỏ Xanh

Sau khi hoàn thành giải chạy ở Qui Nhơn, bọn mình tiến hành hỏi xe để di chuyển lên Phú Yên. Từ chỗ mình ở đến bến xe Qui Nhơn chỉ tầm 10km thôi nên cả đám bắt taxi ra bến xe và khoảng 2 giờ sau thì đến Phú Yên.

Tuy nhiên, thật tiếc sau khi đến Phú Yên rồi thì anh bạn trong nhóm mới phát hiện ra là điện thoại đã bị rớt mà không hay biết do để túi quần mà xe đã bị nhét “không thể nhúc nhích”. Việc phát hiện ra sự việc này khiến cả đám có phần mất chút phấn khởi khi vừa đến Phú Yên.

Điểm lưu ý: Nếu như bạn có rơi vào trong trường hợp như bọn mình, tức là bị nhét kín trên xe khách thì ngay lúc xuống hãy bảo bác tài chờ tí rồi nói mọi người kiểm tra lại những thứ quan trọng như điện thoại, ví và balo. Nếu đủ rồi hãy cho xe chạy đi để tránh tình huống đáng tiếc như bọn mình.

Xem video chi tiết chuyến đi Quy Nhơn – Phú Yên

Sam Stay – Cùng cô chủ rất dễ thương và chu đáo

Ngay khi vừa đến và dọn đồ đạc vào tại Sam Stay thì ngay lập tức cô chủ đã xuất hiện cùng với vài tờ “bí kíp” để chỉ cho bọn mình nên đi đâu và ăn gì ngon tại Phú Yên.

Một vài tấm check-in tại Sam Stay

Bọn mình đã trò chuyện một buổi rất vui với cô chủ, sau đó chạy ra quán Mắt Cá Người – Quán Bà Tám cũng nằm gần Sam Stay. Món này ăn lần đầu rất ngon và mình đã húp cạn cả nước lẫn cái, tuy nhiên sau đó mình cảm thấy hơi khó chịu vì chỗ này có lẽ bỏ bột ngọt hơi nhiều (Cơ địa mình rất nhạy với bột ngọt nên chỉ cần nêm nhiều tí là sẽ bị ngay). Và chắc rồi, mình sẽ không dám ăn lần 2 hoặc nếu ăn sẽ không húp cạn nước đâu :(.

Lên đầu trang ↑

Đi “Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”

Khi ăn xong, bọn mình chạy đến “Hoa vàng trên cỏ xanh”, chỗ này hiện khách du lịch ra vào rất thường xuyên mà theo mình đi địa điểm này sẽ tuyệt đẹp hơn nếu là vào sáng sớm hoặc hoàng hôn.

Thật may lúc bọn mình vừa tới đó là tầm 4h30 nên trời khá dịu vào đẹp, mình cũng đã kịp thiết lập con Go Pro 7 để quay timelaspe lại cảnh hoàng hôn mà bạn có thể xem lại ở clip trên. Bọn mình cũng đã chụp khá nhiều kiểu “bá đạo” tại đây.

Mặt hơi ngu 😀

Ngày 5: Đi biển Đại Lãnh – Bè nổi Sinh Thái – Hải Đăng Mũi Đại Lãnh

Biển Đại Lãnh

Ngày 5, chắc có lẽ là ngày mà bọn mình tiêu nhiều năng lượng nhất vì di chuyển khá nhiều. Sau khi ngủ dậy và chuẩn bị các thứ, bọn mình chạy đến biển Đại Lãnh khoảng 10 giờ sáng.

Nhìn chung, chỗ này cũng không có gì đặc biệt nhưng bãi biển thì khá đẹp cùng với những con thuyền neo ngoài xa mà khi Flycam lên hình rất tuyệt vời luôn.

bien dai lanh

Một góc ở biển Đại Lãnh

Bè Nổi Sinh Thái

Tầm 1 giờ trưa, bọn mình di chuyển từ Biển Đại Lãnh sang Bè Nổi Sinh Thái và trên đường đi có khá nhiều góc đẹp, bọn mình lại dừng lại chụp vài tấm hình.

Một view khá đẹp từ Biển Đại Lãnh đi bè nổi Sinh Thái

Mọi người đến Bè Nổi Sinh Thái khoảng 1 giờ chiều, lúc này ai cũng khá đói rồi nên kêu khá nhiều món. Nhìn chung, các món ăn ở đây nấu khá ngon và vừa ăn nên món nào kêu ra gần như đều “sạch sẽ” cả.

Khi đến đây, bạn có thể sử dụng miễn phí thuyền Kayak để bơi xung quanh khu vực này. Mình với anh bạn (Instagram @crazybackpacker) đã lấy thuyền và bơi vòng vòng tại đây và trong lúc bơi thấy biển tại đây khá nhiều rác nên anh bạn mình đã nảy ra ý tưởng là nhặt rác.

lum rac tai be noi

Chèo thuyền và nhặt rác tại Bè Nổi Sinh Thái

Trong chốc lát, hai thằng đã gom được cả đống rác trên thuyền rồi vức vào khu vực chứa rác gần đó.

Thật đáng buồn: Hiện đại dương của chúng ta đang tràn ngập rác thải nhựa và đó là một điều thật đáng buồn. Rác thải nhựa phải mất rất lâu thì mới có thể phân hủy được nên hệ lụy mà nó để lại là rất lớn.

Chẳng hạn, các sinh vật biển đã chết vì không thể tiêu hóa được nhựa do lầm tưởng đó là đồ ăn hay nhiều loại bị vướn vào những túi ni long hoặc dây nhựa rồi chết do không thể vận động được nữa,…

Bạn có thể xem hình Inforgraphic về thời gian phân hủy của nhựa dưới đây.

phan huy nhua

Bao lâu thì rác thải nhựa phân hủy – Source: TinhTe.vn

Lời kêu gọi: Nếu như bạn ý thức được đều này, hãy cùng mình chung tay bằng những hành động nhỏ, chẳng hạn dùng chai nước, hộp đựng cơm cá nhân khi mua đi uống cafe, đồ ăn,…

Hãy hạn chế hoặc nói không với những cửa hàng, thương hiệu lớn vẫn chưa chuyển sang chất liệu thân thiện với môi trường, chẳng hạn như Cafe Highland – Đây là chuỗi quán cafe khá lớn tại Việt Nam nhưng hiện tại họ vẫn sử dụng toàn đồ nhựa,…

Sử dụng chai đựng cá nhân

Sử dụng chai đựng cá nhân để hạn chế rác thải nhựa.

Hải Đăng Mũi Đại Lãnh

Tầm khoảng 4h30 chiều, bọn mình tới mũi Hải Đăng Mũi Đại Lãnh, để đi đến ngon hải đăng này cũng khá mệt vì phải lội bộ quãng đường theo mình tầm 1km leo dốc. Thế nhưng, đổi lại khi leo lên được ngọn hải đăng này bạn sẽ được tận hưởng một khung cảnh không thể tuyệt vời hơn.

Bọn mình đã chụp khá nhiều tấm hình và trông rất ảo luôn. Haha.

Ngon Zai Quá Bro

my thien tai mui dai lanh

Quá đẹp luôn Thiên ơi.

Lúc này, trời cũng đã sụp tối rồi cả đám bắt đầu chạy về và thật may mắn là trên đường về, có một góc mặt trời lặn rất đẹp và huyền ảo nên mình cùng một số bạn trẻ đi ngang đã dừng lại và chụp vài tấm hình.

kinh nghiem di phu yen

Rồi kết thúc một ngày bằng một tô bánh canh hẹ không thể tuyệt vời hơn.

Ngày 6: Chạy 5 Km tại Quảng Trường 30/4 tại TP. Tuy Hòa

Hiện tại, mình đã có ý định sẽ chạy 5km tại những vùng đất lạ mà mình đặt chân đến, nguyên nhân như thế nào thì bạn có thể tham khảo lại bài viết này.

Trong khi mọi người vẫn còn ngủ khá sâu do đã quá kiệt sức ngày hôm qua thì mình đã thức dậy khá sớm, khoảng 6 giờ sáng. Tiến hành trang bị bộ đồ chạy cùng tai nghe rồi lội bộ ra quãng trường gần đó (Sam Stay gần quảng trường 30/4 Tuy Hòa) rồi chạy 5km.

5km phu yen

Sau khi hoàn thành quãng đường này, mình đi xuống bãi biển tắm và cảm giác thật không thể tuyệt vời hơn cho một buổi sáng trong lành.

Tầm 12 giờ, bọn mình đến sân bay và đều khiến bọn mình vô cùng thích thú đó chính là cả sân bay này không lấy một bóng người, mặc dù bọn mình vào sớm chỉ 1 giờ.

kinh nghiem di phu yen

Thế là quậy phá đủ kiểu tại đây rồi chuyện gì đến cũng đã đến. Mọi người đã đáp xuống Sài Gòn – Xứ sở thiên đường khoảng 4 giờ chiều và kết thúc một chuyến đi tốt đẹp tại Quy Nhơn – Phú Yên.

Chi phí của toàn bộ chuyến đi cho 7 người tại Phú Yên

Phòng  Sam  Stay1760K
Taxi120K

Lời kết

Chuyến đi lần đó đã để lại cho mình khá nhiều kỷ niệm với nhiều cái đầu tiên, chẳng hạn lần đầu đi xe lửa, lần đầu tham gia một giải chạy lớn, lần đầu bơi thuyền Kayak và đi nhặt rác, lần đầu bay dù cano.

Chuyến đi của bọn mình mặc dù có một sự cố không mong muốn xảy ra nhưng nhìn chung là mọi thứ đều tốt đẹp. Mình rất cảm ơn mọi người và đặc biệt là @crazybackpacker chị Mụi (Thủ quỹ của chuyến đi).

Hy vọng một ngày không xa, chúng ta sẽ lại có những ngày “lênh đênh” ở những vùng đất lạ để cùng nhau khá phá, vui cười và có những trải nghiệm tuyệt vời khác.

Rất mong bài viết này sẽ giúp bạn có được một cái nhìn tổng quan hơn về chuyến đi Quy Nhơn – Phú Yên của bọn mình, từ đó sẽ giúp bạn có được một chuyến đi tốt đẹp hơn cùng bạn bè và gia đình. Và nếu như có câu hỏi hoặc góp ý nào đó về bài viết này của mình thì đừng quên để lại lời bình của bạn trong phần dưới đây.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Mình là Solomen, kể từ khi trưởng thành và bắt đầu tìm hiểu những điều diệu kỳ của cuộc sống, đặc biệt là về vũ trụ (Universe), trái đất,… Trong nhận thức của mình thay đổi rất nhiều và ngày càng muốn đi khám phá, tìm hiểu nhiều hơn về thế giới xung quanh. Xem thêm...

2 Comments
  1. Blog rất thú vị, chúc ngày một phát triển hơn!