Tự thưởng cho bản thân dịp Sinh Nhật ở Melia Hồ Tràm 5 Sao

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chắc hẳn đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản trước mọi thứ và cần có một chuyến đi du lịch xa đến đâu đó để làm mới lại bản thân, đầu óc cũng như quên đi những bề bộn của công việc hằng ngày.

Bản thân mình mặc dù là một Freelancer nhưng đôi khi vẫn cảm thấy rất áp lực trước mọi thứ của cuộc sống, chẳng hạn chuyện gia đình, vợ con (chưa có bồ nữa mà bị ba mẹ nhắc quài), rồi những dự án trong tương lai,… tất cả gần như rối bờ, mình đã rất khó ngủ trong nhiều đêm dài.

Và rồi, nhân dịp sinh nhật tuổi 27, mình đã quyết định thực hiện một chuyến đi du lịch một mình đến Melia Resort ở Hồ Tràm, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 15km để giúp bản thân lấy lại trạng thái tốt hơn bởi mình biết nếu cứ ở trong tình trạng này, thực sự sẽ ảnh hưởng xấu đến nhiều thứ khác.

Melia Resort là khu nghĩ dưỡng 5 sao mà trước giờ mình chưa từng đi bao giờ, chủ yếu là những chuyến đi tự túc và chỉ ở Homestay mà thôi.

Thử thách bản thân

ngau vl

Tang chứng vật chứng đi một mình :))

Trong chuyến đi này, mình cũng muốn thử thách bản thân đó là về khả năng lái xe ô tô đi một quãng đường xa nhất mà mình từng đi. Mặc dù đã có bằng lái B2 khá lâu, hơn 4 năm rồi nhưng thời gian lái xe là rất ít và quãng đường xa nhất mà mình từng lái là khoảng 20km thôi, chỉ thường hay đi những đường vắng và ít xe. Nên lúc đó mình không mấy tự tin lắm nếu phải lấy xe để chở ai đó.

Lần này, mình sẽ thực hiện việc lái xe ô tô đi một quãng đường xa hơn, khoảng 120km từ Biên Hòa – Hồ Tràm, Vũng Tàu. Quãng đường này tương đối xa và hơn nữa cũng có khá nhiều xe lớn nhỏ trên đoạn đường này và đây thực sự là một thử thách dành cho mình.

Chuẩn bị

Ở chuyển đi này, mọi thứ mình chỉ chuẩn bị trong khoảng thời gian là 3 ngày, bao gồm việc đặt phòng ở Melia Resort, mượn xe ba mẹ (mình với ba mẹ không ở chung nhà).

Việc đặt phòng cho Resort này, mình thường sử dụng hai trang đặt phòng trực tuyến là BookingAgoda, sau khi check giá thì Booking có giá tốt hơn chút nên mình chọn Booking đặt phòng cho chuyến đi lần này. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm đặt phòng khách sạn ở Booking cũng như Agoda, mình sẽ có bài viết hướng dẫn chi tiết sau.

Còn với việc chuẩn bị các vật dụng cần thiết trong mỗi chuyến đi du lịch, mình có một check-list sẵn cho đi biển rồi nên thường rất đầy đủ ở mỗi chuyến đi. Sắp tới, mình sẽ chia sẻ lại check-list này trên trang web mà bạn có thể tham khảo.

Chuẩn bị đi Melia

Đây là những vật dụng mà mình đã chuẩn bị cho chuyến đi lần này.

Lên đường

Vào khoảng 10g sáng, mình bắt đầu lấy xe chạy một mạch xuống thành phố Vũng Tàu, khoảng 13g chiều thì tới. Vì thời gian check-in phòng là 16g chiều nên mình ghé một quán ăn ven đường ăn rồi vào Cafe Nhà (The Coffee House) nhâm nhi ly cafe và cập nhật tin tức của bạn bè trên Instagram, Facbook.

Ghé quán ăn ven đường

Ghé quán ăn ven đường – Bánh canh ghẹ cũng khá ngon.

Tầm 15g30p, mình xuất phát từ The Coffee House đến Melia Resort và 16h đến nơi. Sau khi đậu xe, sẽ có một nhân viên lái xe điện ra đến tận nơi rước mình đến cho phòng Check-in, nơi này khá rộng nên mọi sự di chuyển đều có xe điện hổ trợ.

Việc check-in diễn ra cũng khá nhanh chóng vì mình đã đặt phòng trước rồi nên họ chỉ kiểm tra lại chút đỉnh thôi, tuy nhiên mình phải cọc trước 1 triệu đồng. Tiền này sẽ bị trừ cho các dịch vụ ăn uống, spa được sử dụng trong suốt chuyến đi này. Nếu thiếu sẽ bù thêm còn dư sẽ được hoàn trả lại.

Khoảng 16h40 mình nhận được phòng và khá thích thú với cái View. Phòng mình nằm ở tầng 10 và view nhìn ra biển nên rất PHÊ. Sau khi tận hưởng miếng gió biển, mình đi tắm sơ cho mát rồi đi xuống biển tắm.

View nhìn từ phòng ra.

View nhìn từ ban công ra.

Enjoy the Sea

Sau khi gọi điện cho nhân viên, 5 phút sau có một xe điện chờ mình trước tầng trệt rồi chở ra bãi biển. Vừa ra đến cũng thật bất ngờ vì phát hiện có mấy anh chị nghệ sĩ (Quang Dũng,… cũng đông mà mình quên tên mất rồi) cũng đang ở đây, họ đang vui đùa và chụp hình các kiểu.

melia ho tram

Mấy anh chị nghệ sĩ, diễn viên đang chụp hình tại hồ nước ngọt.

Riêng mình, gặp biển là chỉ muốn lao xuống thôi :)).

Biển được biết như là điểm xuất phát mọi sự sống trên hành tinh này, vì vậy mỗi lần hòa mình vào biển trong mình cảm thấy rất “dễ chịu” và mình đã tắm ở đây gần 30 phút.

Nằm chill nhẹ đến tối.

Ở sát bờ biển là một hồ nước ngọt khá lớn, mình bắt đầu di chuyển đến hồ vì trời cũng gần tối và khá lạnh. Nước trong hồ ấm cùng với View nhìn thằng ra biển nên cảm giác rất “sảng khoái”. Mình đã bơi đủ kiểu và nằm thư giãn đến tận 19g tối.

Trở về phòng, tắm rửa rồi tiếp tục gọi điện nhân viên để ăn uống, tại đây có bán món tây và món Á nhưng ở hai khu vực khá nhau, giá cả của mỗi món tạm chấp nhận được và dao động từ 100K – 500K.

Sau khi ăn xong, mình trở lại phòng mở Laptop lên rồi giải quyết một vài thứ linh tinh. Tầm 9 giờ, mình bật Tivi lên xem một bộ phim rồi ngủ lúc nào không hay.

Đón bình minh

Mặc dù ngủ sớm nhưng không biết sao tự tĩnh dậy lúc 3h giờ sáng, khi đã tĩnh rồi mình rất khó ngủ lại nên thức luôn tới sáng. Trong phòng có máy pha cafe mà rất lạ (Nespresso), trước giờ chưa từng sử dụng bao giờ. Lên Youtube xem xíu thì đã học thêm một cái mới và có ngay một ly Cafe nóng cho một buổi sáng nhẹ nhàng.

Hôm đó, chính xác là ngày sinh nhật luôn nên setup máy ảnh chụp một tấm hình sống ảo chào đón tuổi mới =)). Bặc… bặc… bặc…

song ao buoi sang dip sinh nhat

Trước đây, mình từng có khoảng thời gian dậy rất sớm (5-5g30 sáng) và thường dành khoảng 1 giờ nghĩ về những dự định và lên các ý tưởng mới cho công việc, nhưng thời gian này khó ngủ nên khi dậy sớm rất mệt vì vậy mà thói quen này cũng đang bị thay đổi.

Sáng hôm đó ngủ cũng phê và sâu nên tranh thủ lấy cuốn notebook công việc ra xem lại và vẽ với tiếp.

ghi chep vai thu

Vẽ vời vài thứ cho công việc và các dự án trong tương lai.

Chạy bộ dọc bờ biển

Hiện tại, mình đang duy trì thói quen chạy bộ ít nhất 2 buổi mỗi tuần thấy thời tiết cũng mát mẻ nên thay đồ rồi chạy vài vòng dọc bờ biển cho khỏe rồi đi ăn sáng.

chay doc bo bien melia ho tram

Chạy 2km dọc bờ biển

Buổi sáng có khá ít người, xung quanh chỉ có khoảng hai gia đình đi ra tắm cùng với lũ nhỏ thôi, chắc những người khác còn đang ngủ nướng đây mà.

Ăn sáng rồi chuẩn bị về

Khi đặt phòng tại đây, mình được miễn phí phần ăn sáng. Nhìn chung, phần ăn sáng ở đây khá “Chất” với nhiều đồ ăn thức uống phong phú mà bạn có thể thỏa thích lựa chọn, mình tiếc là lúc ăn quên mang theo điện thoại nên không có chụp lại tấm nào. Khoảng 10g sáng, mình check-out phòng rồi lái xe về nhà.

Cảm nhận về chuyến đi

Đây là chuyến đi khá đặc biệt với mình bởi đây là lần đầu tiên lái xe đi một quãng đường rất xa và tận hưởng bữa sinh nhật một mình tại một địa điểm rất tuyệt vời. Mặc dù, thời gian chỉ võn vẹn trong 1 ngày ngắn ngủi nhưng tinh thần đã được cải thiện lên rất nhiều.

Mình cũng đã tự tin hơn rất nhiều trong việc lái xe ô tô (lúc đi khá hồi hộp vì vẫn chưa quen khi chuyển làn xe nhưng rồi cứ bình tĩnh và tự tin xử lý thôi :d)

Còn về Khu nghĩ dưỡng Melia Hồ Tràm, nhìn chung là mình khá hài lòng từ thái độ phục vụ của nhân viên đến cơ sở vật chất bên trong, rất hiện đại và mới. Wifi khá mạnh và có thể sử dụng được mọi nơi nên không có gì để chê luôn.